sport
10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในโลก

หัวข้อ

10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในโลก

10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในโลก เป็นสิ่งทุกคนต่างก็รู้จักกัน เพราะถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดี ทั้งด้านสุขภาพและด้านจิดใจ การเล่น กีฬา นับว่าเป็นการออกกำลังที่ดีมากเลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและกลุ่มวัยรุ่น การเล่นกีฬาสอนอะไรหลายๆอย่าง การรู้จักให้อภัย การเคารพกติกา การรู้จักแพ้ รู้จักชนะ มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเราต้องให้เกียรตินักกีฬาด้วยกัน นักกีฬาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องปัญหายาเสพติดได้เป็นอย่างมาก วันนี้ เราจะพามาดู 10 อันดับกีฬาที่ได้รับความนิยมกัน

10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในโลก เทเบิลเทนนิส

เทเบิลเทนนิส

10 อันดับกีฬาที่ฮิตที่สุดในโลก เทเบิลเทนนิส เป็นกีฬาที่รู้จักกันดีมาเป็นระยะเวลานาน มากซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า ปิงปอง และยังแพร่หลายได้รับความนิยมเล่นกันอยู่ทั่วโลก กีฬาเทเบิลเทนนิสเป็นกีฬาที่สามารถนำมาเล่นเพื่อสร้างความสนุกสนาน สร้างสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดีเพราะลักษณะการเล่นง่าย เป้าหมาย คือ การตีลูกบอลเพื่อให้ข้ามตาข่าย และกระเด้งไปบนครึ่งโต๊ะของฝ่ายตรงข้าม โดยที่ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตีคืนมาได้ เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่เรารู้จักทั่วไป

9.รักบี้

รักบี้

ทีมหนึ่งจะมีผู้เล่น 15 คน รวมทั้งตัวสำรองด้วย ถ้าผู้เล่นสำรองได้รับบาดเจ็บจะถูกเปลี่ยนโดยผู้เล่นในฝั่งเดียวกัน ผู้เล่นสำรอง คือ ผู้เล่นที่มาแทนที่ผู้เล่นในสนามตามข้อบังคับ จำนวนผู้เล่นสูงสุดในสนาม: 15 หรือน้อยกว่า สำหรับน้อยกว่า 15 คน จะต้องมีผู้เล่นในสนามอย่างน้อย 5 คนตลอดทั้งเกม แม้ว่าจะอนุญาตให้มีผู้เล่นน้อยกว่า 15 คนก็ตาม ผู้เล่นที่บาดเจ็บอาจถูกแทนที่ด้วยผู้เล่นชั่วคราว แต่เฉพาะในกรณีที่: เมื่อถูกแทนที่อย่างถาวร คุณจะไม่สามารถเล่นได้อีก

8.บาสเกตบอล

บาสเกตบอล

บาสเกตบอล มีประวัติอันยาวนานในฐานะครูพลศึกษาที่โรงเรียนแรงงานคริสเตียน ปัจจุบันเป็นวิทยาลัยสปริงฟิลด์ ในเวลานั้น โค้ชทีมฟุตบอลของโรงเรียนในแมสซาชูเซตส์ต้องการเกมในร่มสำหรับนักเรียนในช่วงฤดูหนาว ฉันใช้ไม้รูปพีชเพื่อทำ gouling ติดตั้งไว้ที่ระเบียงโถงทางเดินห่างจากระเบียงประมาณ 10 ฟุต ใช้ครั้งแรกโดยคนที่นั่งบนรางเพื่อรับลูกบอลเข้าประตู บทความ 13 ชิ้นเป็นพื้นฐานของกฎที่ใช้ทักษะมากกว่าการใช้กำลัง กีฬาประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะมีผู้ได้เปรียบเพียงคนเดียวในการเล่นเกม

7.ฮอกกี้

ฮอกกี้

ฮอกกี้เป็นกีฬาที่เล่นโดยสองทีม ทีมละ 11 คน มีรูปร่างกลมทึบ เรียกว่า ลูกยาง โดยลูกบอลจะต้องไม่สัมผัสส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ยกเว้น ผู้รักษาประตูที่มีสิทธิเตะบอลและมีมือเบี่ยงได้ อย่างไรก็ตาม ในสนามฟุตบอลเท่านั้น ต้องทำประตูภายในเขตประตู ภายในส่วนโค้ง 16 หลา เกมที่ต้องตีลูกบอลเข้ากระโหลกหรือเข้ากระโหลก ถือเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะ

6.เทนนิส

เทนนิส

เทนนิสเป็นกีฬาในร่มหรือกลางแจ้งที่แบ่งออกเป็นสองรายการ โดยมีผู้เล่นหนึ่งคนในแต่ละทีมและผู้เล่นหนึ่งคนในประเภทคู่ผสม ผู้เล่นแต่ละคนใช้ไม้เทนนิสในการส่งบอล ตาข่ายภายในเขตที่กำหนดจะพยายามตีลูกเข้าไปในเขตของคู่ต่อสู้จนกว่าคู่ต่อสู้จะไม่สามารถตีลูกกลับเข้าไปในเขตของเราได้ เทนนิสเป็นกีฬาแร็กเกต เทนนิสซึ่งมีต้นกำเนิดในยุโรปในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 แพร่กระจายไปยังประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นครั้งแรก เทนนิสเป็นกีฬานานาชาติและมีการเล่นในเกือบทุกประเทศทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010

5. เบสบอล

เบสบอล

เบสบอล เป็นกีฬาประเภททีม เหยือกน้ำหรือที่รู้จักกันในชื่อเหยือก ขว้างลูกเบสบอลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณกำปั้น ผู้เล่นฝ่ายรุกหรือที่รู้จักในชื่อผู้ตีหรือคนตีลูก ตีลูกบอลด้วยไม้เบสบอล การวิ่งในเกมที่ทำจากไม้หรืออลูมิเนียมจะได้รับจากการตีที่สัมผัสฐานที่วางไว้บนการวิ่งสี่ครั้งตามลำดับจากฐานแรกไปยังโฮมเพลต บางครั้งเรียกว่าโฮมรันเมื่อลูกบอลถูกโยนออกนอกขอบเขตที่เส้นฟาวล์ คุณจะได้รับ 1 คะแนน เบสบอลบางครั้งเรียกว่าไม้แข็งหรือไม้แข็งเพื่อบ่งบอกถึงความแตกต่าง ซอฟท์บอลก็เหมือนกับกีฬาอื่นๆ

4. กอล์ฟ

กอล์ฟ

กอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นในยามว่าง และแข่งขันกันทั้งในระดับมือสมัครเล่น และมืออาชีพ เป็นกีฬาอีกประเภทที่ได้รับความนิยมในโลก ผู้เล่นจะมีไม้หลายชุด แต่ไม่เกินจะต้องไม่เกิน 14 อัน ใช้ในการตีลูกเล็กเสร็จสิ้นในหลุมต่อเนื่องอาจ 9 หรือ 18 หลุมตามที่กำหนดโดยการนับจำนวนครั้งน้อยที่สุดที่สนามเด็กเล่นที่ดีที่สุดได้รับการออกแบบให้มีระยะทางอุปสรรค ในแต่ละหลุม เช่นอุปสรรคน้ำ บังเกอร์ทราย ต้นไม้ ความลาดเอียงของสนาม

3.กีฬาวิ่ง

กีฬาวิ่ง

นี่คือการเคลื่อนไหวที่มนุษย์หรือสัตว์เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วโดยใช้เท้าบนพื้น นอกจากนี้ยังมีผลกระทบต่อการกีฬาของมนุษย์ด้วย นี่คือการเคลื่อนไหวที่ความเร็วเกิดขึ้นเมื่อเท้าทั้งสองข้างลอยขึ้นเหนือพื้นดินพร้อมกัน ต่างจากการเดินเท้าข้างเดียวต้องแตะพื้น แม้แต่การวิ่งก็มีความเร็วต่างกัน ตั้งแต่การวิ่งจ๊อกกิ้งไปจนถึงการวิ่งระยะสั้น เป็นกีฬายอดนิยมในโรงเรียน ส่งเสริมทักษะและความคล่องตัวของเด็ก ทำให้เด็กๆ สามารถแข่งขันกันและสนุกสนานได้

2.วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอล

วอลเลย์บอลหญิงไทย เป็นกีฬา ที่แข่งขันกันระหว่าง 2 ทีม ทีมละ 6 คน รวมตัวรับอิสระ 1 คน โดยแบ่งแดนจากกันด้วยตาข่ายสูง แข่งทำคะแนนจากลูกบอลที่ตกในเขตแดนของฝ่ายตรงข้ามเพื่อตีลูกวอลเลย์บอลลงแดนอีกฝั่ง วอลเลย์บอลให้ประโยชน์ด้านสุขภาพมากกว่าการได้ออกกำลังกายทั่วไป ทั้งช่วยเบิร์นไขมัน กระชับกล้ามเนื้อ ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย และประโยชน์อื่น ๆ อีกไม่น้อยเลย กีฬาประเภทนี้สามารถเล่นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยแหละ

1.ฟุตบอล

ฟุตบอล

ฟุตบอลหรือฟุตบอลเป็นกีฬาประเภททีมที่เล่นระหว่างสองทีมจากผู้เล่น 11 คนโดยใช้ลูกบอลและเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เล่นบนสนามหญ้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสนามหญ้าเทียมโดยมีเป้าหมายอยู่ตรงกลางสนามที่ปลายด้านใดด้านหนึ่งของสนาม เป้าหมายคือการทำคะแนนโดยใช้เท้าส่งลูกบอลเข้าประตูของคู่ต่อสู้ ในการเล่นปกติ ผู้รักษาประตูเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่สามารถใช้มือหรือแขนกับลูกบอลและสามารถเล่นได้ทั้งชายและหญิง

 


บทความที่เกี่ยวข้อง